Suy Gẫm Lời Chúa – Wednesday, May 15, 2024 – Quyền Năng Đức Thánh Linh

Suy Gẫm Lời Chúa
Wednesday, May 15, 2024
Quyền Năng Đức Thánh Linh

“Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất.”
Công vụ 1:8

Sách Công-vụ ghi lại lịch sử sự hình thành Hội Thánh và quyền năng của Chúa Thánh Linh trong các môn đồ của Chúa. Trước khi Chúa Giê-xu thăng thiên, Chúa phán một lời dặn dò rất quan trọng cho các môn đồ trong Công-vụ Các Sứ-đồ 1:8: “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất.” Chúa Giê-xu phán hãy chờ đợi Chúa Thánh Linh giáng lâm để Ngài ban cho quyền năng làm chứng nhân cho Chúa. Thật ra, điều này Chúa Giê-xu cũng đã nói trước khi Ngài chịu chết, Ngài phán: “Khi nào Đấng An Ủi sẽ đến, là Đấng Ta sẽ bởi Cha sai xuống, tức là Thần Lẽ Thật ra từ Cha, ấy chính Ngài sẽ làm chứng về Ta. Còn các người cũng sẽ làm chứng về Ta, vì các người đã ở cùng Ta từ lúc ban đầu vậy” (Giăng 15:26, 27). Nhiệm vụ của Chúa Thánh Linh được Chúa Giê-xu mô tả: “Chính Ngài sẽ làm chứng về Ta.” Chính Chúa Thánh Linh sẽ làm chứng về Chúa Giê-xu cho nên môn đồ có Chúa Thánh Linh ở trong lòng cũng sẽ là chứng nhân cho Chúa Giê-xu qua quyền năng của Chúa Thánh Linh.

Bạn có là nhân chứng cho Chúa Giê-xu trong quyền năng của Chúa Thánh Linh không?

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì Ngài ban cho con Đức Thánh Linh ngự trị trong lòng con. Xin Chúa cho con trung tín nói về Chúa cho gia đình và bạn hữu trong quyền năng của Chúa Thánh Linh.

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc 1 Sử-ký 11-13

 7 total views,  7 views today

Suy Gẫm Lời Chúa – Tuesday, May 14, 2024 – Hiệp Một Trong Sự Cầu Nguyện

Suy Gẫm Lời Chúa
Tuesday, May 14, 2024
Hiệp Một Trong Sự Cầu Nguyện

“Hết thảy những người đó bền lòng đồng một ý mà cầu nguyện với các người đàn bà, và Ma-ri là mẹ Đức Chúa Jêsus cùng anh em Ngài.”
Công-vụ 1:14

Trước khi Chúa Giê-xu thăng thiên Ngài dặn các môn đồ hãy chờ đợi điều “Cha đã hứa, là điều các ngươi đã nghe ta nói.” (Công-vụ 1:4). Điều Chúa hứa là sẽ ban Đức Thánh Linh xuống sau khi Chúa Giê-xu thăng thiên. “Dầu vậy, ta nói thật cùng các ngươi: Ta đi là ích lợi cho các ngươi; vì nếu ta không đi, Đấng Yên ủi sẽ không đến cùng các ngươi đâu; song nếu ta đi, thì ta sẽ sai Ngài đến.” (Giăng 16:7). Sau khi chứng kiến sự thăng thiên vinh hiển của Chúa Giê-xu, các môn đồ “thở lạy Ngài rồi trở về thành Giê-ru-sa-lem, mừng rỡ lắm.” (Lu-ca 24:52). Số môn đồ 120 người gồm nhiều thành phần đã trở về Giê-ru-sa-lem và lên một phòng cao để cầu nguyện. Trong số những môn đồ đó cũng có các người đàn bà, và Ma-ri là mẹ Đức Chúa Giê-xu cùng các em của Ngài. Tuy đông người và đa dạng nhưng tất cả “những người đó bền lòng đồng một ý mà cầu nguyện.” (Công-vụ 1:14). Đây là hình ảnh và tinh thần rất đẹp lòng Chúa. Cộng đồng môn đồ của Chúa vâng lời Chúa phán dạy, hiệp một trong sự kiên trì cầu nguyện. Họ cầu nguyện trong sự trông chờ điều Chúa hứa ban là Đức Thánh Linh để nhờ quyền năng của Đức Thánh Linh thực hành công tác quan trọng nhất đó là làm chứng nhân cho Chúa. “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất.” (Công-vụ 1:8).

Khi đối diện với những nan đề trong gia đình, trong hội thánh, bạn có hiệp một với các thành viên trong gia đình, trong hội thánh kiên trì cầu nguyện để được sự khôn ngoan và quyền năng của Chúa Thánh Linh không?

Cầu Nguyện

Kính lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì Ngài ban Đức Thánh Linh đang ở trong con để thánh hóa đời sống con và ban quyền năng để con có thể làm một chứng nhân cho Chúa. Xin Chúa cho con hiệp một với các tín hữu trong hội thánh kiên trì cầu nguyện để chúng con có thể chu toàn những mục vụ Chúa giao phó một cách tốt đẹp, trong quyền năng Đức Thánh Linh và vinh hiển Danh Chúa. A-men.

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc 1 Sử-ký 8-10

 15 total views,  2 views today

Suy Gẫm Lời Chúa – Monday, May 13, 2024 – Sự Hướng Dẫn Thiên Thượng

Suy Gẫm Lời Chúa
Monday, May 13, 2024
Sự Hướng Dẫn Thiên Thượng

“Đức Giê-hô-va định liệu các bước của người, Và Ngài thích đường lối người: Dầu người té, cũng không nằm sải dài; Vì Đức Giê-hô-va lấy tay Ngài nâng đỡ người.”
Thi Thiên 37:23-24

Đức Chúa Trời hứa luôn hướng dẫn và dạy dỗ con cái Ngài đi trong con đường tốt lành của Chúa. Chúa cũng định liệu các bước của chúng ta bởi vì Ngài yêu con cái của Ngài và vui thích trở thành Đấng Cung Cấp và Gìn Giữ chúng ta – không chỉ trong cuộc sống này mà còn trong cõi vĩnh hằng Ngài dành riêng cho chúng ta trên thiên đàng. “Đức Giê-hô-va định liệu các bước của người, Và Ngài thích đường lối người: Dầu người té, cũng không nằm sải dài; Vì Đức Giê-hô-va lấy tay Ngài nâng đỡ người.” (Thi Thiên 37:23-24). “Ta sẽ dạy dỗ ngươi, chỉ cho ngươi con đường phải đi; Mắt ta sẽ chăm chú ngươi mà khuyên dạy ngươi.” (Thi Thiên 32:8). Đức Chúa Trời sẵn sàng ban một cuộc sống bình an và công bình của Chúa cho chúng ta nếu chúng ta đơn giản nghe theo Lời Chúa. “Ta là Đức Giê-hô-va, Đức Chúa Trời ngươi, là Đấng dạy cho ngươi được ích, và dắt ngươi trong con đường ngươi phải đi. Than ôi! ước gì ngươi đã để ý đến các điều răn ta! thì sự bình an ngươi như sông, và sự công bình ngươi như sóng biển.” (Ê-sai 48:17-18). Lời Chúa soi sáng cho những bước đi của chúng ta trong cuộc sống, ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ, cảm nhận và hành động. “Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, Ánh sáng cho đường lối tôi.” (Thi Thiên 119:105).

Bạn có đang ở dưới sự hướng dẫn thiên thượng của Chúa không?

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì Ngài luôn sẵn sàng hướng dẫn và ban ơn phước cho đời sống con. Xin Chúa cho con hoàn toàn tin cậy vào Chúa và tiếp tục bước đi trong sự soi sáng của Lời Chúa. A-men.

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc 1 Sử-ký 6-7

 8 total views,  1 views today

Suy Gẫm Lời Chúa – Friday, May 10, 2024 – Như Mẹ Yên Ủi Con

Suy Gẫm Lời Chúa
Friday, May 10, 2024
Như Mẹ Yên Ủi Con

“Ta sẽ yên ủi các ngươi như mẹ yên ủi con.”
Ê-sai 66:13a

Chúa Nhật này tại Hoa Kỳ chúng ta được nhắc nhở về công ơn của những người Mẹ yêu quý và các con có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn đối với Mẹ mình. Người Mẹ luôn quan tâm đến con mình, an ủi, xoa dịu nỗi sợ hãi và đau đớn của con. Khi nói đến lòng yêu thương và chăm sóc cho dân Y-sơ-ra-ên, Chúa phán: “Ta sẽ yên ủi các ngươi như mẹ yên ủi con.” (Ê-sai 66:13a). Câu này nói lên lòng quan tâm và sự an ủi của Chúa dành cho dân sự Ngài. Chúa so sánh sự an ủi của Ngài với sự an ủi của người mẹ. Tình yêu của mẹ dành cho con rất đặc biệt và tự nhiên từ khi con còn ở trong lòng mẹ. Một tình yêu gắn bó và hy sinh. Người mẹ biết chính xác nhu cầu của từng đứa con để chăm sóc trong sự dịu dàng và an ủi con khi bị tổn thương. Sự an ủi của mẹ thật là quý báu và cần thiết cho đời sống của con. Khi Chúa so sánh sự an ủi của Ngài như mẹ an ủi con, Chúa muốn chúng ta biết mối quan tâm đặc biệt của Chúa đối với con cái của Ngài. Khi đối mặt với những thử thách và khó khăn trong cuộc sống, chúng ta có thể được an ủi khi biết rằng Chúa ở cùng chúng ta và mong muốn an ủi chúng ta. Chúng ta có thể hướng về Chúa qua lời cầu nguyện và tin tưởng rằng Chúa luôn thành tín với những lời hứa của Ngài.

Bạn có mối tương giao mật thiết với Chúa để nhận sự an ủi từ Ngài không?

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, cảm tạ Chúa vì sự chăm sóc và an ủi của Chúa dành cho con. Xin Chúa cho con luôn ở trong Chúa để nhận được sự an ủi từ Chúa khi phải đối diện với những thử thách và khó khăn trong cuộc sống. A-men.

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm:
Thứ Sáu May 10: Xin đọc 2 Các-vua 23:21-25
Thứ Bảy May 11: Xin đọc 1 Sử-ký 1-2
Chúa Nhật May 12: Xin đọc 1 Sử-ký 3-5

 24 total views

Suy Gẫm Lời Chúa – Thursday, May 9, 2024 – Chúa Giê-xu Thăng Thiên

Suy Gẫm Lời Chúa
Thursday, May 9, 2024
Chúa Giê-xu Thăng Thiên

“Jêsus nầy đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời vậy.”
Công-vụ 1:11b

Hôm nay, chúng ta kỷ niệm sự Thăng Thiên của Chúa Giê-xu. Sau khi Chúa Giê-xu sống lại từ cõi chết, Ngài “tỏ mình đang sống” (Công-vụ 1:3) với nhiều người trong đó có các môn đồ của Ngài và hơn 500 người khác (1 Cô-rinh-tô 15:6). Bốn mươi ngày sau khi sống lại, Chúa Giê-xu và các môn đồ đi đến núi Ô-li-ve gần Giê-ru-sa-lem. Tại đó, Chúa Giê-xu đã hứa với những môn đồ của Ngài rằng họ sẽ sớm nhận lãnh Đức Thánh Linh. Trong khi Chúa Giê-xu đang ban phước cho các môn đồ thì Ngài thăng thiên (trở về Thiên đàng). Sự thăng thiên của Chúa Giê-xu được tường thuật trong Lu-ca 24:50-51 và Công-vụ 1:9-11. Sự thăng thiên của Chúa Giê-xu Christ có nhiều ý nghĩa và ích lợi cho chúng ta. Sự thăng thiên của Chúa Giê-xu chứng tỏ chức vụ trên đất của Ngài đã hoàn thành và kết thúc. Chúa Giê-xu trở về thiên đàng một cách vinh hiển và hiện nay Chúa Giê-xu là Thầy tế lễ thượng phẩm (Hê-bơ-rơ 4:14-16) và Đấng trung bảo của Giao Ước mới (Hê-bơ-rơ 9:15). Nhiều chỗ trong Kinh thánh cho chúng ta biết Chúa Giê-xu đang ngồi bên hữu Đức Chúa Trời, một vị trí danh dự và uy quyền, để cầu thay cho chúng ta. “Ai sẽ lên án họ ư? Đức Chúa Jêsus Christ là Đấng đã chết, và cũng đã sống lại nữa. Ngài đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời, cầu nguyện thế cho chúng ta.” (Rô-ma 8:34). Chúa Giê-xu thăng thiên cũng loan báo chắc chắn về sự tái lâm của Ngài. “Jêsus nầy đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời vậy.” (Công-vụ 1:11b).

Bạn đang sống như thế nào trong khi trông chờ ngày Chúa Giê-xu trở lại?

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, cảm tạ Chúa vì Ngài đã thăng thiên và Ngài cũng hứa sẽ trở lại. Cầu xin Chúa cho con luôn sống trong sự trông chờ ngày Chúa trở lại và tiếp tục rao truyền sự cứu rỗi của Chúa cho nhiều người. A-men.  

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc 2 Các-vua 21-23:20

 27 total views

Suy Gẫm Lời Chúa – Wednesday, May 8, 2024 – Người Nữ Kính Sợ Chúa

Suy Gẫm Lời Chúa
Wednesday, May 8, 2024
Người Nữ Kính Sợ Chúa

“Duyên là giả dối, sắc lại hư không; Nhưng người nữ nào kính sợ Đức Giê-hô-va sẽ được khen ngợi.”
Châm Ngôn 31:30

Chúa Nhật này là Lễ Từ Mẫu, một cơ hội hằng năm để chúng ta cảm tạ Chúa và vinh danh những người mẹ. Làm mẹ là một thiên chức vì là do chính Chúa tạo dựng và đặt trong lòng mẹ một tình yêu vô bờ bến với con của mình. Châm Ngôn 31 tả về một người nữ đảm đang “thức dậy khi trời còn tối”“ban đêm đèn nàng chẳng tắt” để chăm sóc chồng và các con của mình. Châm Ngôn 31 câu 28 và 29 cũng cho chúng ta hình ảnh “con cái nàng chổi dậy, chúc nàng được phước; Chồng nàng cũng chổi dậy, và khen ngợi nàng rằng: Có nhiều người con gái làm lụng cách tài đức, Nhưng nàng trổi hơn hết thảy.” Những lời khen ngợi của chồng cho vợ, con cái cho mẹ được bày tỏ hằng ngày lúc chồng và các con chổi dậy mỗi sáng. Cảm tạ Chúa về những người vợ, người mẹ khắp nơi trên thế giới luôn yêu thương, hy sinh chăm sóc gia đình mình. Nhưng đặc biệt nhất là những người mẹ đức hạnh tin kính Chúa. Sau khi đưa ra các lời diễn tả về những phẩm chất quan trọng của người nữ đức hạnh, Châm Ngôn 31:30 cho lời kết luận: “Duyên là giả dối, sắc lại hư không; Nhưng người nữ nào kính sợ Đức Giê-hô-va sẽ được khen ngợi.”

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, cảm tạ Chúa về những người nữ biết kính sợ Chúa. Cầu xin Chúa tiếp tục ban thêm ơn sức trên những người mẹ trong Hội Thánh trong thiên chức Chúa giao phó. A-men.  

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc 2 Các-vua 18-20.

 30 total views,  1 views today

Suy Gẫm Lời Chúa – Tuesday, May 7, 2024 – Sự Nhân Từ, Thương Xót và Thành Tín của Chúa

Suy Gẫm Lời Chúa
Tuesday, May 7, 2024
Sự Nhân Từ, Thương Xót và Thành Tín của Chúa

“Ấy là nhờ sự nhân từ Đức Giê-hô-va mà chúng ta chưa tuyệt. Vì sự thương xót của Ngài chẳng dứt. Mỗi buổi sáng thì lại mới luôn, sự thành tín Ngài là lớn lắm.”
Ca Thương 3:22-23

Sách Ca-Thương do tiên tri Giê-rê-mi là trước giả được viết vào năm 586 TC. Sách Ca-Thương nói lên sự buồn rầu, than khóc về thành Giê-ru-sa-lem bị phá hủy và dân Do Thái phải bị lưu đày vì sự trừng phạt của Chúa. Tiên tri Giê-rê-mi được gọi là tiên tri của sự than khóc. Sách Ca-Thương nhiều lần đã nhắc đến nước mắt của Giê-rê-mi, đến nỗi được ví như suối, như nguồn lụy, và ông muốn khóc suốt ngày đêm. Trong thời gian đầy đau thương và hoạn nạn, tiên tri Giê-rê-mi mặc dù trong lòng rất sầu thảm nhưng vẫn thấy được lòng nhân từ, sự thương xót và đức thành tín của Chúa. Trong sự sửa phạt dân Do Thái, Chúa vẫn bày tỏ sự nhân từ, lòng thương xót của Chúa. Lòng nhân từ và thương xót của Ngài không bao giờ chấm dứt. Sự nhân từ và lòng thương xót của Chúa “mới luôn” khi bình minh ló dạng. Sự thành tín của Chúa luôn được xác định khi mặt trời xuất hiện đem đến ánh sáng sau một đêm đen tối. Sự thành tín của Chúa thật lớn lắm!

Bạn có luôn cảm nhận sự nhân từ và lòng thương xót của Chúa cho bạn tươi mới mỗi ngày không?

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, cảm tạ Chúa vì Ngài vẫn nhân từ và thương xót con mặc dù con vẫn còn làm những điều không đẹp lòng Chúa. Cầu xin Chúa cho con được thay đổi khi Ngài sửa dạy con và thấy được sự thành tín của Chúa trên đời sống con mỗi ngày. A-men.  

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc 2 Các-vua 16-17.

 27 total views,  2 views today

Suy Gẫm Lời Chúa – Monday, May 6, 2024 – Đức Tin Của Mẹ

Suy Gẫm Lời Chúa
Monday, May 6, 2024
Đức Tin Của Mẹ

“Ta cũng nhớ đến đức tin thành thật của con, là đức tin trước đã ở trong Lô-ít, bà ngoại con, và trong Ơ-nít, mẹ con, ta chắc rằng nay cũng ở trong con nữa.”
2 Ti-mô-thê 1:5

Ti-mô-thê là một Mục Sư trẻ đã thừa hưởng được di sản đức tin từ mẹ và bà ngoại. Sứ đồ Phao-lô viết: “đức tin chân thành của con… trước đã sống trong Lô-ít, bà ngoại con, và trong Ơ-nít, mẹ con” (2 Ti-mô-thê 1:5). Di sản đức tin này đã chuẩn bị tấm lòng của Ti-mô-thê để sau đó ông đã đặt đức tin vào chính Chúa Giê-xu. Ti-mô-thê cũng đã trở thành một người con thuộc linh của Sứ-đồ Phao-lô. Sứ-đồ Phao-lô đã yêu thương và hết lòng hướng dẫn Ti-mô-thê để trở thành một Mục Sư phục vụ Chúa. Phao-lô thúc giục Ti-mô-thê tiếp tục truyền thống đức tin, “nhen lại ân tứ của Đức Chúa Trời” qua Đức Thánh Linh, là Đấng “ban cho chúng ta tinh thần mạnh mẽ” (2 Ti-mô-thê 1:6-7). Nhờ quyền năng của Đức Thánh Linh, Ti-mô-thê có thể sống cho Phúc Âm mà không sợ hãi (2 Ti-mô-thê 1:8). Một di sản thuộc linh mạnh mẽ không đảm bảo rằng những người trẻ sẽ đến với niềm tin, nhưng gương mẫu và sự dẫn dắt của cha mẹ và những Cơ đốc nhân có thể được Chúa sử dụng để chuẩn bị những người trẻ bước vào con đường tin kính Chúa. Sau khi tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa, Đức Thánh Linh sẽ hướng dẫn những người trẻ trong sự phục vụ, sống cho Chúa, và ngay cả trong việc gây dựng đức tin của người khác.

Bạn có cầu nguyện và nuôi dưỡng đời sống đức tin của con, cháu bạn không? Bạn có cầu nguyện, làm gương và nâng đỡ những người trẻ trong Hội Thánh không?

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã đặt những người yêu mến Chúa bên cạnh để cầu nguyện và hướng dẫn con. Cầu xin Chúa cũng sử dụng con để cầu nguyện và hướng dẫn đời sống đức tin của những người khác. A-men.

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc 2 Các-vua 14-15

 35 total views,  1 views today

Suy Gẫm Lời Chúa – Friday, May 3, 2024 – Vui Mừng Thờ Phượng Chúa

Suy Gẫm Lời Chúa
Friday, May 3, 2024
Vui Mừng Thờ Phượng Chúa

“Tôi vui mừng khi người ta nói với tôi rằng: Ta hãy đi đến nhà Đức Giê-hô-va.”
Thi Thiên 122:1

Thi Thiên 122 là Thi Thiên được người Do-thái đọc trên đường đến đền thờ của Chúa tại Giê-ru-sa-lem. “Hỡi Giê-ru-sa-lem, chân chúng ta dừng lại trong các cửa ngươi.” (Thi Thiên 122:2). Dân sự của Chúa trong thời Cựu-Ước đã trải qua những chặn đường đầy gian khổ trở về Giê-ru-sa-lem để thờ phượng Đức Chúa Trời trong sự vui mừng. “Tôi vui mừng khi người ta nói với tôi rằng: Ta hãy đi đến nhà Đức Giê-hô-va.” (Thi Thiên 122:1). Trong cuộc hành trình tiến về Thiên Quốc, chúng ta cũng trải qua những giai đoạn thăng trầm trong cuộc sống. Khi chúng ta đối diện với sự khó khăn xin Chúa cho chúng ta tiếp tục tin cậy Chúa và vui mừng khi được thờ phượng Chúa với cộng đồng những người tin kính Chúa. Sự thờ phượng Chúa không phải chỉ là bổn phận của con dân Chúa nhưng cũng là một đặc ân lớn và niềm vui  mừng khi chúng ta được thờ phượng Chúa. “Phước cho người nào ở trong nhà Chúa! Họ sẽ ngợi khen Chúa không ngớt.” (Thi Thiên 84:4). Niềm vui của Cơ-đốc-nhân là được thờ phượng Chúa trong khi chờ đợi ngày Chúa trở lại. “Chớ bỏ sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm, nhưng phải khuyên bảo nhau, và hễ anh em thấy ngày ấy hầu gần chừng nào, thì càng phải làm như vậy chừng nấy.” (Hê-bơ-rơ 10:25).

Bạn có vui mừng khi được thờ phượng Chúa mỗi Chúa Nhật với cộng đồng những người tin kính Chúa không?

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, cảm tạ Chúa vì Ngài là Niềm Vui của con khi được ở trong sự hiện diện của Chúa. Xin Chúa cho con luôn tin cậy Chúa trong mọi hoàn cảnh và đời sống thuộc linh tiếp tục vui mừng khi được thờ phượng Chúa. A-men.  

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm:
Thứ Sáu May 3: Xin đọc 2 Các-vua 6-8
Thứ Bảy May 4: Xin đọc 2 Các-vua 9-10
Chúa Nhật May 5: Xin đọc 2 Các-vua 11-13

 36 total views

Suy Gẫm Lời Chúa – Thursday, May 2, 2024 – Cha Thiên Thượng

Suy Gẫm Lời Chúa
Thursday, May 2, 2024
Cha Thiên Thượng

“Lạy Cha chúng tôi ở trên trời; Danh Cha được thánh; Nước Cha được đến; Ý Cha được nên, ở đất như trời!”
Ma-thi-ơ 6:9-10

Ma-thi-ơ 6:9-13 thường được gọi là bài Cầu Nguyện Chung hay là bài Cầu Nguyện Lạy Cha. Đây là bài cầu nguyện được Chúa Giê-xu dạy trong Bài Giảng trên Núi của Ngài (Ma-thi-ơ 5–7). Bài Cầu Nguyện Chung dạy chúng ta biết những nguyên tắc quan trọng về sự thờ phượng Chúa và tương giao với Ngài. Chúa Giê-xu bắt đầu Bài Cầu Nguyện bằng danh xưng “Cha.” Sự tôn xưng Đức Chúa Trời là “Cha” trên trời nói lên một sinh hoạt tự nhiên trong mối liên hệ cha con. Khi tin nhận Chúa chúng ta được trở thành con của Đức Chúa Trời. “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài.” (Giăng 1:12). Được làm con của Chúa, chúng ta có một giá trị cao quý, được sự biến đổi để trở nên giống như Con Ngài là Chúa Giê-xu, được ở trong sự hướng dẫn của Chúa và được sống trong ý định tốt lành của Chúa. Khi biết Chúa là Cha Nhân Từ, là Đấng Quyền Năng, chúng ta hoàn toàn tin cậy Chúa, phó thác đời sống chúng ta cho Chúa và có thể cầu nguyện tương giao với Chúa bất cứ lúc nào như cha với con. “Đức Giê-hô-va thương xót kẻ kính sợ Ngài, Khác nào cha thương xót con cái mình vậy.” (Thi Thiên 103:13).

Bạn có cầu nguyện tương giao với Chúa là Cha Thiên Thượng của bạn và cầu xin ý muốn Chúa được hoàn thành trên mọi lãnh vực của đời sống bạn không?

Cầu Nguyện
Cảm tạ Chúa đã cứu con và ban cho con đặc ân trở nên con cái của Đức Chúa Trời. Xin Chúa cho con luôn có mối tương giao mật thiết với Chúa và sống trong ý muốn tốt đẹp của Ngài. A-men.   

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc 2 Các-vua 4-5

 41 total views