Suy Gẫm Lời Chúa – Thursday, March 28, 2024 – Ý Nghĩa Lễ Tiệc Thánh

Suy Gẫm Lời Chúa
Thursday, March 28, 2024
Ý Nghĩa Lễ Tiệc Thánh

“Ấy vậy, mỗi lần anh em ăn bánh nầy, uống chén nầy, thì rao sự chết của Chúa cho tới lúc Ngài đến.”
1 Cô-rinh-tô 11:26

Trong đêm thứ Năm trước khi Chúa Giê-xu chịu chết trên thập tự giá, Ngài đã thiết lập một bữa ăn thông công đầy ý nghĩa mà các tín hữu của Chúa Giê-xu tiếp tục thực hành đến ngày nay. Bữa tiệc trong đêm thứ Năm mà Chúa Giê-xu dự cùng các môn đồ của Ngài là để kỷ niệm Lễ Vượt Qua của người Do Thái. Lễ Vượt Qua là lễ quan trọng nhất trong năm của Do Thái giáo. Đó là lễ kỷ niệm tai họa cuối cùng giáng xuống Ai Cập, khi con đầu lòng của người Ai Cập bị chết nhưng con đầu lòng của người Y-sơ-ra-ên được thoát chết nhờ huyết của một con chiên đã được bôi lên trên mài cửa nhà của họ. Câu chuyện được ghi lại trong sách Xuất Ê-díp-tô ký đoạn 12 và Chúa ra mạng lệnh cho dân Do Thái phải giữ lễ Vượt Qua hằng năm. Trong bữa ăn tối cuối cùng kỷ niệm lễ Vượt Qua, Chúa Giê-xu đã lấy bánh và tạ ơn Đức Chúa Trời. Ngay khi Ngài bẻ bánh ra và trao cho các môn đồ của Ngài, Ngài nói: “Nầy là thân thể ta, vì các ngươi mà phó cho; hãy làm điều nầy để nhớ đến ta.” Khi ăn xong, Ngài lấy chén đưa cho môn đồ, mà phán rằng: “Chén nầy là giao ước mới trong huyết ta, hễ khi nào các ngươi uống, hãy làm điều nầy để nhớ ta.” Bốn sách Phúc Âm đều thuật lại bữa ăn cuối cùng của Chúa (Ma-thi-ơ 26:26-29; Mác 14:17-25; Lu-ca 22:7-22; và Giăng 13:21-30). Sứ đồ Phao-lô đã viết trong 1 Cô-rinh-tô 11:23-29 cũng đề cập về bữa ăn thông công do Chúa thiết lập. Sứ đồ Phao-lô do Thánh Linh hướng dẫn viết một câu mà không có trong các sách Phúc Âm là “Ấy vậy, mỗi lần anh em ăn bánh nầy, uống chén nầy, thì rao sự chết của Chúa cho tới lúc Ngài đến.” (1 Cô-rinh-tô 11:26). Câu Kinh Thánh này dạy cho chúng ta là lễ Tiệc Thánh phải được tiếp tục cho đến khi Cứu Chúa Giê-xu chúng ta trở lại và Cơ đốc nhân nhớ trách nhiệm rao truyền sự chết của Chúa khi dự Lễ Tiệc Thánh.

Bạn có tôn trọng mạng lệnh của Chúa về Lễ Tiệc Thánh không?

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, con cảm tạ Chúa Giê-xu đã bị hành hạ thân thể vì yêu con, huyết Ngài cũng đã đổ ra để cứu chuộc con. Xin Chúa cho con luôn nhớ đến sự hy sinh của Chúa và rao truyền sự chết của Ngài cho những người chưa biết Chúa cho tới lúc Ngài trở lại. A-men.    

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc Các-quan-xét 15-17

 6 total views,  6 views today

Suy Gẫm Lời Chúa – Wednesday, March 27, 2024 – Chúa Giê-xu Là Của Lễ Chuộc Tội

Suy Gẫm Lời Chúa
Wednesday, March 27, 2024
Chúa Giê-xu Là Của Lễ Chuộc Tội

“Ấy chính Ngài làm của lễ chuộc tội lỗi chúng ta, không những vì tội lỗi chúng ta thôi đâu, mà cũng vì tội lỗi cả thế gian nữa.”
1 Giăng 2:2

Trước mặt Đức Chúa Trời Thánh Khiết Công Bình tất cả mọi người tội lỗi đều đáng nhận lãnh hình phạt của Chúa. Con người hoàn toàn không có khả năng thỏa mãn sự công chính của Đức Chúa Trời ngoại trừ phải chịu hình phạt sống đời đời trong hỏa ngục. Không có việc công đức nào hay hành động nào của con người có thể xoa dịu cơn thạnh nộ thánh khiết của Đức Chúa Trời hay làm thỏa mãn sự công chính hoàn hảo của Ngài. Vì yêu thương nhân loại chính Đức Chúa Trời đã ban cho phương cách duy nhất mà qua đó có thể làm nguôi cơn thạnh nộ của Ngài và con người tội lỗi có thể được phục hòa với Ngài. Phương cách đó là Con Đức Chúa Trời, Chúa Jêsus Christ, đã bước vào thế gian trong con người xác thịt để trở thành sự hy sinh hoàn hảo để chuộc tội cho nhân loại. “Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, và họ nhờ ân điển Ngài mà được xưng công bình nhưng không, bởi sự chuộc tội đã làm trọn trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Đấng Đức Chúa Trời đã lập làm của lễ chuộc tội, bởi đức tin trong huyết Đấng ấy.” (Rô-ma 3:23-25a). Của Lễ Chuộc Tội cũng đã được sứ đồ Giăng truyền đạt trong I Giăng 2:2, “Ấy chính Ngài làm của lễ chuộc tội lỗi chúng ta, không những vì tội lỗi chúng ta thôi đâu, mà cũng vì tội lỗi cả thế gian nữa.” Lý do chúng ta được cứu khỏi sự thạnh nộ của Đức Chúa Trời và phục hòa với Đức Chúa Trời chẳng phải vì “chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta.” (1 Giăng 4:10).

Bạn có cảm nhận Tình Yêu Tuyệt Vời của Đức Chúa Trời ban cho bạn không?

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, con cảm tạ Chúa Giê-xu đã chết chuộc tội cho con và cho con tránh khỏi cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời. Xin Chúa cho con sốt sắng loan truyền chân lý diệu kỳ này cho nhiều người hầu cho họ cũng nhận được sự tha thứ tội lỗi. A-men.  

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc Các-quan-xét 12-14

 9 total views,  3 views today

Suy Gẫm Lời Chúa – Tuesday, March 26, 2024 – Đấng Công Chính Chết Cho Tôi

Suy Gẫm Lời Chúa
Tuesday, March 26, 2024
Đấng Công Chính Chết Cho Tôi

“Vì Chúa Cứu Thế đã chết cho tội lỗi một lần đầy đủ cả, người công chính cho người không công chính, để đem anh chị em đến với Đức Chúa Trời, Ngài đã chịu chết phần thân thể nhưng làm cho sống phần linh hồn.”
1 Phi-e-rơ 3:18

Kinh Thánh cho chúng ta biết Chúa Giê-xu là Người Công Chính duy nhất trước mặt Đức Chúa Trời Thánh Khiết. Người công chính là người vô tội, sống ngay thẳng, đẹp lòng Đức Chúa Trời. Khi Chúa Giê-xu nhận lễ báp-têm lúc bắt đầu chức vụ, Đức Chúa Cha đã phán: “Nầy là Con yêu dấu của Ta, đẹp lòng Ta mọi đàng” (Ma-thi-ơ 3:17). Kinh Thánh cho biết tất cả con người trên thế gian đều là tội nhân trước mặt Chúa. “Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 3:23). Rô-ma 3:10 cũng cho biết “Chẳng có ai công chính cả, dù một người cũng không.” Khi A-đam không vâng lời Chúa phạm tội, tất cả dòng dõi loài người bị kể là tội nhân không công chính trước mặt Chúa. “Vậy như bởi một người phạm tội mà mọi người bị đoán phạt thể nào, thì cũng bởi một người đem lại sự công chính mà mọi người được xưng công chính và được hưởng sự sống cũng thể ấy. Vì như bởi sự không vâng lời của một người mà nhiều người đã trở thành những kẻ có tội thể nào, thì cũng bởi sự vâng lời của một người mà nhiều người sẽ trở thành những người được kể là công chính cũng thể ấy.” (Rô-ma 5:18-19). Cảm tạ Chúa Giê-xu đã chết thay thế cho chúng ta và qua sự chết của Chúa Giê-xu là Người Công Chính chúng ta được xưng công chính và hưởng sự sống đời đời. “Vì Chúa Cứu Thế đã chết cho tội lỗi một lần đầy đủ cả, người công chính cho người không công chính, để đem anh chị em đến với Đức Chúa Trời, Ngài đã chịu chết phần thân thể nhưng làm cho sống phần linh hồn.” (1 Phi-e-rơ 3:18).

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, con cảm tạ Chúa Giê-xu là Người Công Chính đã chết thay thế cho con và qua sự chết của Ngài con được xưng công chính trước mặt Đức Chúa Trời Thánh Khiết. A-men.

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc Các-quan-xét 10-11

 12 total views,  2 views today

Suy Gẫm Lời Chúa – Monday, March 25, 2024 – Chúa Chịu Sự Nguyền Rủa Vì Chúng Ta

Suy Gẫm Lời Chúa
Monday, March 25, 2024
Chúa Chịu Sự Nguyền Rủa Vì Chúng Ta

“Đấng Christ đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp, bởi Ngài đã nên sự rủa sả vì chúng ta, vì có lời chép: Đáng rủa thay là kẻ bị treo trên cây gỗ.”
Ga-la-ti 3:13

Trước khi Chúa Giê-xu bị đóng đinh trên thập tự giá Ngài đã bị xét xử, vu khống và bị đánh đòn. Rồi quân lính La-mã đan một chiếc mão gai và đội trên đầu Ngài, đặt một cây sậy trong tay phải Ngài. Chúng quỳ trước mặt Ngài, nhạo báng rằng: “Lạy Vua dân Do Thái” (Ma-thi-ơ 27:29; Giăng 19:2-5). Chiếc mão gai nói lên sự đau đớn tột cùng, nhưng chiếc mão gai còn diễn tả về sự nhạo báng nhiều hơn là diễn tả về sự đau đớn. Chúa Giê-xu “Vua dân Do Thái” bị đánh đập, khạc nhổ, và bị sỉ nhục bởi những người lính La-mã tàn bạo. Chiếc mão gai là hành động kết thúc của sự nhạo báng, chiếc mão gai là biểu tượng của hoàng gia và vương quyền đã bị biến thành sự đau đớn và rủa sả. Vâng, Chúa Giê-xu thực sự là một vị vua. Ngài sẽ trở lại lần thứ hai và cả vũ trụ sẽ quỳ lạy xuống trước Chúa Giê-xu, là “VUA CỦA CÁC VUA, CHÚA CỦA CÁC CHÚA” (Khải huyền 19:16). Nhưng lần thứ nhất Chúa đến thế gian, Ngài đã phải mang mão gai sỉ nhục vì chúng ta. Chiếc mão làm bằng gai góc nói lên sự rủa sả khi A-đam và Ê-va phạm tội “…nên đất đai sẽ vì con mà bị nguyền rủa; con phải khổ nhọc suốt đời mới có miếng ăn từ đất sinh ra. Đất sẽ sinh gai góc và cây tật lê…” (Sáng-thế ký 3:17-18). Binh lính La-mã đã dùng gai góc của sự nguyền rủa để làm thành một cái mão cho Chúa Giê-xu cũng chính là Đấng sẽ giải thoát chúng ta khỏi sự nguyền rủa đó. “Đấng Christ đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp, bởi Ngài đã nên sự rủa sả vì chúng ta, vì có lời chép: Đáng rủa thay là kẻ bị treo trên cây gỗ.” (Ga-la-ti 3:13).

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, con cảm tạ Chúa Giê-xu là Đấng đã chịu sự nguyền rủa của tội lỗi thay thế cho con. Ngài đã mang mão gai sỉ nhục và chết trên thập tự giá để con sẽ nhận được mão triều thiên không hề hư nát. Xin Chúa cho con luôn sống đẹp lòng Chúa. A-men.

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc Các-quan-xét 8-9

 19 total views,  2 views today

Suy Gẫm Lời Chúa – Friday, March 22, 2024 – Hô-sa-na! Xin hãy cứu chúng tôi!

Suy Gẫm Lời Chúa
Friday, March 22, 2024
Hô-sa-na! Xin hãy cứu chúng tôi!

“Đoàn dân đi trước và theo sau đều kêu lên rằng: Hô-sa-na con vua Đa-vít! Đáng khen ngợi cho Đấng nhân danh Chúa mà đến! Hô-sa-na ở trên nơi rất cao!”
Ma-thi-ơ 21:9

Một tuần trước Lễ Phục Sinh, Chúa Giê-xu cưỡi con lừa con tiến vào thành Giê-ru-sa-lem trước sự reo hò của dân chúng đang trở về để dự Lễ Vượt Qua. Dân chúng trải những áo choàng của mình và rải những nhánh cây, cành lá ra trên đường để chào đón Chúa Giê-xu như là một vị vua. Vì vậy, ngày nay chúng ta gọi Chúa Nhật trước Lễ Phục Sinh là Lễ Lá và Chúa Nhật này cũng đánh dấu sự bắt đầu Tuần Thánh. Dân chúng hai bên đường kêu lớn tiếng “Hô-sa-na!”.  “Hô-sa-na” có nghĩa “xin hãy cứu ngay.” Có lẽ họ đang trông mong Chúa cứu họ khỏi sự cai trị của La Mã, giải phóng họ khỏi sự áp bức. Họ tung hô Ngài là Đấng Mê-si mà họ đang chờ đợi! Nhưng Chúa Giê-xu trong lần đến thế gian lần thứ nhất không phải là vua mà họ trông mong để giải phóng họ khỏi ách nô lệ của người La Mã. Chúa Giê-xu đến để giải thoát nhân loại khỏi ách nô lệ tội lỗi và sự chết. Lời ca tụng “Hô-sa-na” thật đúng như được chép trong Thi Thiên 118:25 “Đức Giê-hô-va ôi! xin hãy cứu.” Ngài đến thế gian với mục đích là “để tìm và cứu kẻ bị mất.” (Lu-ca 19:10). Ngài đến để hy sinh, chịu thương khó, chịu chết và sống lại khải hoàn để cứu rỗi chúng ta khỏi sự chết đời đời. Ngài đến để làm Chúa và làm Vua trong lòng những người đặt đức tin vào Chúa!

Chúa Giê-xu có đang là Chúa, là Vua của đời sống bạn không?

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, con cảm tạ Chúa Giê-xu vì Ngài đã đến thế gian để chịu chết vì tội lỗi của con. Xin Chúa cho con mãi mãi tôn cao Chúa là Vua của đời sống con và sống hoàn toàn dưới sự hướng dẫn của Ngài. A-men.

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm:
Thứ Sáu March 22: Xin đọc Các-quan-xét 1-2
Thứ Bảy March 23: Xin đọc Các-quan-xét 3-5
Chúa Nhật March 24: Xin đọc Các-quan-xét 6-7

 26 total views

Suy Gẫm Lời Chúa – Thursday, March 21, 2024 – Chúa Giê-xu, Con Người Hoàn Hảo

Suy Gẫm Lời Chúa
Thursday, March 21, 2024
Chúa Giê-xu, Con Người Hoàn Hảo

“Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến, do một người nữ sinh ra, sinh ra dưới luật pháp, để chuộc những người dưới luật pháp, và nhờ đó chúng ta được nhận làm con nuôi của Ngài.”
Ga-la-ti 4:4-5

Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời Hoàn Toàn và là Con Người Hoàn Toàn. Giáo lý về nhân tính hoàn toàn của Chúa Giê-xu cùng với thần tính hoàn toàn của Ngài là điều khó hiểu đối với tâm trí hữu hạn của con người. Tuy nhiên, bản chất của Chúa Giê-xu hoàn toàn là người và hoàn toàn là Chúa là một chân lý được Kinh Thánh khẳng định. Phi-líp 2:6-7 nói rằng, mặc dầu Chúa Giê-xu “vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người”. Trong Cô-lô-se 2:9 có chép: “Vì trong Ngài toàn thể thần tính của Ðức Chúa Trời hiện diện trọn vẹn trong thân xác loài người.” (BD2011). Ga-la-ti 4:4-5 cho biết Chúa Giê-xu “do một người nữ sinh ra, sinh ra dưới luật pháp”. Chỉ có con người mới có thể được sinh ra dưới luật pháp và mới có thể chuộc lại những người sinh ra dưới luật pháp. Tất cả mọi người sinh ra dưới luật pháp của Đức Chúa Trời đều phạm tội. Chỉ có một người hoàn hảo là Chúa Giê-xu Christ. Chúa Giê-xu là Con Người Hoàn Toàn có thể giữ luật pháp và làm trọn luật pháp để qua đó cứu chuộc chúng ta khỏi tội lỗi. “Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời.” (2 Cô-rinh-tô 5:21). Chúa Giê-xu phải là con người hoàn toàn để đáp ứng điều kiện Đức Chúa Trời đã thiết lập là sự cần thiết của việc đổ máu vô tội cho sự tha tội. Trong thời Cựu Ước, máu của sinh vật hoàn toàn tốt lành, không tì vết, được chấp nhận tạm thời như một biểu tượng báo trước về việc đổ máu vô tội của Chúa Giê-xu, Con hoàn hảo của Đức Chúa Trời, để tha tội vĩnh viễn cho loài người.

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, con cảm tạ Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời đã nhập thể trong thân xác con người hoàn toàn để chịu chết trả món nợ tội lỗi của con đối với Đức Chúa Trời. Xin Chúa cho con luôn nhớ đến ân điển và sự hy sinh của Ngài dành cho con. A-men.  

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc Giô-suê 22-24

 30 total views

Suy Gẫm Lời Chúa – Wednesday, March 20, 2024 – Sự Chết Thứ Hai

Suy Gẫm Lời Chúa
Wednesday, March 20, 2024
Sự Chết Thứ Hai

“Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét.”
Hê-bơ-rơ 9:27

Nhiều người tin sẽ có cơ hội thứ hai cho sự cứu rỗi sau khi chết. Tất cả những niềm tin về sự cứu rỗi hay tha thứ tội lỗi sau khi chết là hoàn toàn không có nền tảng Kinh thánh. Những suy nghĩ đó chỉ là sự mơ ước hay là một truyền thống do con người đặt ra. Lời Thánh Kinh cho chúng ta biết rõ ràng: “Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét.” (Hê-bơ-rơ 9:27). Tất cả những người không tin nhận Chúa và chết sẽ ứng hầu trước một tòa lớn và trắng để chịu sự phán xét khi Chúa Giê-xu trở lại. Sứ đồ Giăng diễn tả sự phán xét của những người chết mà không tin Chúa trong sách Khải Huyền 20:11-5 như sau: “Bấy giờ tôi thấy một tòa lớn và trắng cùng Đấng đang ngồi ở trên; trước mặt Ngài trời đất đều trốn hết, chẳng còn thấy chỗ nào cho nó nữa. Tôi thấy những kẻ chết, cả lớn và nhỏ, đứng trước tòa, và các sách thì mở ra. Cũng có mở một quyển sách khác nữa, là sách sự sống; những kẻ chết bị xử đoán tùy công việc mình làm, cứ như lời đã biên trong những sách ấy. Biển đem trả những người chết mình chứa; Sự chết và Âm phủ cũng đem trả những người chết mình có. Mỗi người trong bọn đó bị xử đoán tùy công việc mình làm. Đoạn, Sự Chết và Âm phủ bị quăng xuống hồ lửa. Hồ lửa là sự chết thứ hai. Kẻ nào không được biên vào sách sự sống đều bị ném xuống hồ lửa.” Chúa cho con người nhiều cơ hội để tin nhận Chúa và không muốn người nào trải qua sự chết thứ hai. “Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn.” (2 Phi-e-rơ 3:9).

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, con cảm tạ Chúa Giê-xu đã chết trên cây thập tự vì tội lỗi của con và cho con tránh được sự chết thứ hai. Xin Chúa cho con tiếp tục rao truyền Tin Lành Cứu Rỗi của Chúa cho những người chưa tin nhận Chúa. A-men.  

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc Giô-suê 20-21

 31 total views,  1 views today

Suy Gẫm Lời Chúa – Tuesday, March 19, 2024 – Mỗi Linh Hồn Quý Báu và Cá Biệt Trước Mặt Chúa

Suy Gẫm Lời Chúa
Tuesday, March 19, 2024
Mỗi Linh Hồn Quý Báu và Cá Biệt Trước Mặt Chúa

“Nầy, mọi linh hồn đều thuộc về ta; linh hồn của cha cũng như linh hồn của con, đều thuộc về ta; linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết.”
Ê-xê-chi-ên 18:4

Nhiều người tưởng sẽ được Chúa cứu vì mình được sinh ra trong một gia đình tin kính Chúa. Ông bà, cha mẹ đều là những tín hữu lâu năm trong Hội Thánh và có những chức vụ quan trọng trong giáo hội cho nên con cháu đều sẽ được Chúa cứu. Đức Chúa Trời khẳng định rằng “mọi linh hồn đều thuộc về ta; linh hồn của cha cũng như linh hồn của con, đều thuộc về ta; linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết.” Dù trong quá khứ ông bà, cha mẹ có làm lành, tích đức đến bao nhiêu cũng không giúp được gì cho hậu tự của mình. Mỗi linh hồn đều chịu trách nhiệm về mọi điều mình làm. Đức Chúa Trời là một quan án công bình, Ngài phán xét mỗi linh hồn và linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết như Rô-ma 6:23 cho biết “Vì tiền công của tội lỗi là sự chết.” Đức Chúa Trời Công Bình nhưng Ngài cũng là Đức Chúa Trời Yêu Thương cho nên nếu kẻ ác có xấu xa bao nhiêu nhưng nếu nghe theo Chúa mà từ bỏ đường ác thì vẫn nhận được sự sống đời đời. Ngài luôn luôn kêu gọi tội nhân: Hãy ăn năn! Ăn năn thì được sự sống! Chúa tuyên bố trong câu cuối Ê-xê-chi-ên 18:32: “Chúa Giê-hô-va phán rằng: Thật vậy, ta không vui đâu về sự chết của kẻ phải chết, vậy các ngươi hãy xây lại, mà được sống!” Linh hồn mỗi người rất là quý báu và cá biệt trước mặt Chúa. Chúa Giê-xu phán về sự vui mừng trên Thiên Đàng khi có một linh hồn ăn năn trở về cùng Chúa: “Ta nói cùng các ngươi, trước mặt thiên sứ của Đức Chúa Trời cũng như vậy, sẽ mừng rỡ cho một kẻ có tội ăn năn.” (Lu-ca 15:10).

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì Ngài là Đấng Công Bình, Yêu Thương. Mặc dù con là người tội lỗi xấu xa đáng bị chết mất nhưng Ngài đã yêu và cứu con khi con ăn năn trở về thờ phượng Ngài. Xin cho con tiếp tục sống trong sự yêu thương và thánh sạch của Chúa. A-men.   

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc Giô-suê 17-19

 33 total views

Suy Gẫm Lời Chúa – Monday, March 18, 2024 – Không Có Danh Nào Khác

Suy Gẫm Lời Chúa
Monday, March 18, 2024
Không Có Danh Nào Khác

“Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu.”
Công Vụ 4:12

Lời Kinh Thánh xác định: “Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 3:23). Không phải chỉ tất cả mọi người đều là tội nhân nhưng tất cả con người đều phải chết và chịu sự xét đoán của Đức Chúa Trời công bình, thánh khiết. “Như đã được ấn định, loài người phải chết một lần, sau đó phải chịu xét đoán.” (Hê-bơ-rơ 9:27). Cho nên con người, ngay cả những giáo chủ các tôn giáo trên thế gian, không thể tự cứu chính mình và cũng không cứu được ai cả. Trên thế gian nầy, không có ai là một người “tốt” như Thi-thiên 14:3 cho biết: “Chúng nó thay thảy đều bội nghịch, cùng nhau trở nên ô uế; chẳng có ai làm điều lành, Dầu một người cũng không.” Con người là vật thọ tạo của Chúa, dù có khôn ngoan, tài giỏi như thế nào cũng không có thể giúp hoặc cứu được ai. “Chớ cậy ở loài người, là loài có hơi thở trong lỗ mũi; vì họ nào có đáng kể gì đâu?” (Ê-sai 2:22). Nhiều người nói mỗi dân tộc đều có tôn giáo hay giáo chủ riêng để cứu những người tin và họ cũng bào chữa: đạo nào cũng tốt. Kinh Thánh Công Vụ 4:12 không nói “chẳng có danh nào khác ở vùng Trung Đông hay Châu Mỹ…”, nhưng Công Vụ 4:12 cho biết “không có danh nào khác ở dưới trời” tức là bất cứ nơi nào trên trái đất cũng cần Chúa Giê-xu. Cảm tạ Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đến nơi trần gian để chịu chết đền tội cho nhân loại. Lời Chúa hứa “Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu.” (Rô-ma 10:13).

Cầu Nguyện
Kính lạy Chúa, con cảm tạ Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đã ban Chúa Giê-xu để chịu chết thế cho nhân loại. Cảm tạ Chúa con nhận được sự cứu rỗi qua Danh Duy Nhất là Chúa Giê-xu. Xin Chúa cho con tiếp tục rao truyền Tin Lành Cứu Rỗi của Chúa đến cho nhiều người. A-men.  

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm: Xin đọc Giô-suê 14-16.

 42 total views,  1 views today

Suy Gẫm Lời Chúa – Friday, March 15, 2024 – Dâng Tế Lễ Bằng Lời Ngợi Khen

Suy Gẫm Lời Chúa
Friday, March 15, 2024
Dâng Tế Lễ Bằng Lời Ngợi Khen

“Vậy, hãy cậy Đức Chúa Jêsus mà hằng dâng tế lễ bằng lời ngợi khen cho Đức Chúa Trời, nghĩa là bông trái của môi miếng xưng danh Ngài ra.”
Hê-bơ-rơ 13:15

Trong chương chót của sách Hê-bơ-rơ, sau khi giải thích tất cả những gì Chúa Giê-xu đã làm cho chúng ta, trước giả sách Hê-bơ-rơ đã đưa ra lời kết luận cho chúng ta: “Vậy, hãy cậy Đức Chúa Jêsus mà hằng dâng tế lễ bằng lời ngợi khen cho Đức Chúa Trời, nghĩa là bông trái của môi miếng xưng danh Ngài ra.” (Hê-bơ-rơ 13:15). Chúa Giê-xu là Chiên Con của Đức Chúa Trời đã dâng chính mình Ngài làm của lễ chuộc tội cho chúng ta. “Ngài đã bước vào nơi Chí Thánh một lần đủ cả, không dùng máu dê đực và bò con, nhưng dùng chính huyết mình để đem đến sự cứu chuộc đời đời cho chúng ta.” (Hê-bơ-rơ 9:12 BHĐ). Qua sự chết đền tội thay thế chúng ta một lần đủ cả của Chúa Giê-xu, chúng ta không cần phải mang của lễ đến các thầy tế lễ để dâng lên cho Đức Chúa Trời nữa. Mặc dù của lễ chuộc tội không cần thiết nữa, nhưng Chúa muốn chúng ta “liên tục dâng tế lễ bằng sự ngợi khen cho Đức Chúa Trời.” Tế lễ ngợi khen là hoa trái của môi miệng tôn cao danh Chúa! Khi chúng ta ngợi khen Chúa và thờ phượng Ngài, chúng ta bày tỏ lòng tràn đầy niềm vui vì Chúa Giê-xu đã hy sinh chết vì chúng ta và Ngài cũng đã sống lại để ban cho chúng ta sự sống vĩnh cửu.

Bạn có liên tục dâng tế lễ bằng lời ngợi khen và tôn cao Danh Chúa không?

Cầu Nguyện
Cảm tạ Chúa Giê-xu đã dâng chính mình Ngài làm của lễ chuộc tội một lần đủ cả cho nhân loại. Xin Chúa cho con luôn bày tỏ lòng biết ơn Chúa qua sự liên tục dâng của lễ bằng lời ngợi khen và tôn cao Danh Chúa. A-men.  

*********
Chương Trình Đọc Kinh Thánh Trọn Năm:
Thứ Sáu March 15: Xin đọc Giô-suê 7-8
Thứ Bảy March 16: Xin đọc Giô-suê 9-10
Chúa Nhật March 17: Xin đọc Giô-suê 11-13

 34 total views