Sống Trong Thế Kỷ 21

Attention: open in a new window. PDFPrintE-mail

Chúng ta đang sống tại Hoa Kỳ, đất nước được xây dựng trên niềm tin Cơ-đốc và trên nền tảng của Kinh Thánh. Từ ngày lập quốc, người dân tại đây tôn thờ Đức Chúa Trời, được Chúa ban phước dư dật về mọi mặt và trở nên nước văn minh giàu mạnh nhất trên thế giới, nhưng tiếc thay, tất cả những điều đó đã thay đổi. Những thế hệ nối tiếp không biết ơn Chúa, kiêu ngạo trước văn minh giàu mạnh của mình, dần dần không tin Chúa, loại bỏ Chúa ra khỏi đời sống, tệ hơn nữa là có những nhóm người chống nghịch Chúa, quyết tâm phá bỏ tất cả những điều tốt đẹp mà cha ông họ đã xây dựng trên nền tảng của Đạo Chúa. Nếu sự chống nghịch Đức Chúa Trời của người dân tại đây là chọn lựa riêng của họ, không ảnh hưởng gì đến chúng ta thì chúng ta không cần quan tâm. Nhưng điều nguy hiểm và kinh khủng hơn cả là những người chống Chúa đang không chỉ tìm cách phá đổ đức tin của con dân Chúa nhưng còn quyết tâm phá đổ điều quý nhất mà Đức Chúa Trời ban cho con người trên đời tạm này, cũng là căn bản và nền tảng của xã hội, điều mà những người chống Chúa đang ra sức phá đổ là hôn nhân gia đình.

Hôn nhân và gia đình là định chế Đức Chúa Trời thiết lập cho con người từ buổi sáng thế, là nền tảng cho đời sống, là căn bản của xã hội loài người, nhưng ngày nay ma quỷ đang dùng những người chống nghịch Chúa để phá hủy nền tảng tốt đẹp đó. Chúng ta đang sống trong một xã hội mà ma quỷ đang hoành hành và hầu như đang thắng thế trong mục tiêu đen tối của nó. Từ đầu năm đến nay, không phải mỗi tuần nhưng hầu như mỗi ngày có một dự luật được thông qua, một tin tức cho thấy nền tảng hôn nhân và gia đình đang bị đục khoét từng chút, từng chút một. Những người vô đạo đức này sẽ không ngừng nghỉ cho đến khi họ tiêu diệt hoàn toàn hôn nhân và gia đình trong xã hội. Trong khi đó, những người tôn thờ Chúa, con dân Chúa hầu như không nhìn thấy hiểm họa đang lan tràn, đang lấn vào chính gia đình chúng ta và con cháu chúng ta. Khi đọc báo, nghe tin tức, xem ti-vi, nhìn cách ăn mặc, cách sống của người chung quanh chúng ta thấy nền tảng đạo đức suy đồi, tội lỗi gia tăng một cách khủng khiếp.

Đây là những điều xảy ra hằng ngày trong cái xã hội gọi là văn minh chúng ta đang sống ngày nay:

 

  • Bào thai nằm trong bụng mẹ có thể bị mẹ cho người giết chết mà không ai quan tâm
  • Nam nữ sống chung không cưới hỏi là điều bình thường, mọi người chấp nhận, không ai bàn đến
  • Các em gái từ 15 tuổi được tự do mua thuốc phá thai, không cần toa bác sĩ
  • Các em gái dưới 18 tuổi có thể phá thai mà không cần giấy phép của cha mẹ
  • Nhiều vợ chồng quyết định không có con vì không muốn con cái làm vướng bận đời sống
  • Vợ chồng ly dị nhau không cần có lý do chính đáng, không ai được thắc mắc hay phê phán
  • Những người không muốn cưới hỏi nhưng muốn sinh con để nuôi cũng là điều bình thường
  • Những người đồng tính luyến ái được vinh danh, được bảo vệ và có nhiều đặc quyền
  • Những người chủ trương hôn nhân là kết hợp của một nam một nữ bị chê cười, bôi nhọ, trừng phạt
  • Hôn nhân không còn chỉ là kết hợp giữa một người nam và một người nữ nhưng sự kết hợp nào cũng được chấp nhận
  • Gia đình không phải chỉ là cha mẹ và con cái nhưng là tập hợp của bất cứ nhóm người nào
  • Người từ phái tính này có thể đổi sang phái tính khác, hoặc có cả hai phái tính cũng không sao
  • Sinh con ra không tuyên bố là trai hay gái để khi lớn khôn nó sẽ tự chọn phái tính
  • Những người có quyền thế trong xã hội tranh đấu, cổ võ để sự kết hợp của người đồng phái tính được chấp nhận và được hưởng nhiều đặc ân
  • Trường học dạy trẻ con chấp nhận những khuôn mẫu hôn nhân gia đình đi ngược với bình thường
  • Những người sống theo tiêu chuẩn đạo đức, theo mẫu mực của Kinh Thánh bị gièm chê, lên án, đe dọa và bị bách hại
  • Hệ thống giáo dục và truyền thông đại chúng (phim ảnh, TV, sách báo) loại bỏ niềm tin nơi Đức Chúa Trời và cổ võ khuyến khích nếp sống tội lỗi, vô luân
  • Những người có đời sống càng tội lỗi càng nổi tiếng và càng kiếm được nhiều tiền
  • Người nào nhắc đến Danh Chúa nơi công cộng cách tôn kính bị kiểm duyệt, cấm đoán
  • Nơi công cộng nào có dấu hiệu của Đạo Chúa: thập tự giá, Mười Điều Răn, câu Kinh Thánh... đều bị loại bỏ

Kinh Thánh mô tả thời kỳ chúng ta đang sống như sau:

Hãy biết rằng trong những ngày sau rốt sẽ có những thời kỳ khó khăn, vì người ta đều tư kỷ, tham tiền, khoe khoang, xấc xược, hay nói xấu, nghịch cha mẹ, bội bạc, không tin kính, vô tình, khó hòa thuận, hay phao vu, không tiết độ, dữ tợn, thù người lành, lường thầy phản bạn, hay nóng giận, lên mình kiêu ngạo, ưa thích sự vui chơi hơn là yêu mến Đức Chúa Trời – Thư II Ti-mô-thê 3:1-5

Trong thư La-mã, sứ đồ Phao-lô mô tả nếp sống tội lỗi của con người như sau:

Họ tự xưng mình là khôn ngoan mà trở nên điên dại, họ đã đổi vinh hiển của Đức Chúa Trời không hề hư nát, lấy hình tượng của loài người hay hư nát, hoặc của điểu thú, côn trùng. Cho nên Đức Chúa Trời đã phó họ sa vào sự ô uế theo lòng ham muốn mình, đến nỗi tự làm nhục thân thể mình nữa. Vì họ đã đổi lẽ thật Đức Chúa Trời lấy sự dối trá, kính thờ và hầu việc loài chịu dựng nên thế cho Đấng dựng nên, là Đấng đáng khen ngợi đời đời! A-men. Ấy vì cớ đó mà Đức Chúa Trời đã phó họ cho sự tình dục xấu hổ; vì trong vòng họ, những người đàn bà đã đổi cách dùng tự nhiên ra cách khác với tánh tự nhiên. Những người đàn ông cũng vậy, bỏ cách dùng tự nhiên của người đàn bà mà un đốt tình dục người này với kẻ kia, đàn ông cùng đàn ông phạm sự xấu hổ… Họ đầy dẫy mọi sự không công bình, độc ác, tham lam, hung dữ; chan chứa những điều ghen ghét, giết người, cãi lẫy, dối trá, giận dữ; hay mách, gièm chê, chẳng tin kính, xấc xược kiêu ngạo, khoe khoang, khôn khéo về sự làm dữ, không vâng lời cha mẹ, dại dột, trái lời giao ước, không có tình nghĩa tự nhiên, không có lòng thương xót. Dầu họ biết mạng lệnh Đức Chúa Trời tỏ ra những người phạm các tội dường ấy là đáng chết, thế mà chẳng những họ tự làm thôi đâu, lại còn ưng thuận cho kẻ khác phạm các điều ấy nữa – Thư Rô-ma 1:29-32

Điều nguy hiểm trong xã hội ngày nay là, ai muốn sống trong sạch, đạo đức sẽ bị bách hại. Kinh Thánh ghi:

Hết thảy mọi người muốn sống cách nhân đức trong Chúa Cứu Thế Giê-xu thì sẽ bị bắt bớ - Thư II Ti-mô-thê 3:12

Ngày nay chúng ta, người tin Chúa, muốn sống theo Lời Chúa dạy, không phải chỉ là bơi trên giòng nước ngược nhưng chúng ta đang bị những làn sóng tsunami khổng lồ chôn vùi, khó có thể ngước đầu lên được. Không những thế rồi đây chúng ta sẽ phải chịu bắt bớ nếu sống theo Lời Chúa dạy hoặc nói lên lối sống theo tiêu chuẩn của Kinh Thánh.

Quý vị có biết và có cảm nhận điều đó không? Điều đáng buồn và đáng lo ngại là, trong lúc ma quỷ hoạt động không ngừng để đánh ngã con dân Chúa, để chống nghịch Chúa, loại bỏ nguyên tắc của Lời Chúa thì nhiều con cái Chúa đang bị vật chất, danh vọng trần gian lôi cuốn, làm cho mê ngủ, không nhìn thấy hiểm họa to lớn đang tràn đến. Nhiều người vẫn xem công việc làm quan trọng hơn gia đình, tiền bạc quan trọng hơn tình cảm vợ chồng. Công danh sự nghiệp, nhà cửa xe cộ quan trọng hơn con cái, thú vui trần gian quan trọng hơn niềm tin nơi Chúa, sự thờ phượng Chúa, hầu việc Chúa.

Con em chúng ta ngày nay rất tội nghiệp, không còn tiêu chuẩn đạo đức để theo, không biết điều gì là đúng, điều gì sai, lớn lên không biết mình sẽ bước vào hôn nhân, sẽ lập gia đình như thế nào, theo mẫu mực nào. Trường học, chính quyền, người lãnh đạo trong nước không còn đạo đức nữa thì tương lai con em chúng ta sẽ tùy thuộc vào ai? Làm thế nào để hướng dẫn thế hệ trẻ trong đường lối của Chúa?

Hội Thánh Chúa và gia đình của người tin Chúa là hy vọng duy nhất cho con em chúng ta và cho chính chúng ta. Gia đình có vững mạnh thì Hội Thánh mới vững mạnh, Để gia đình được vững mạnh, con cái đi trong đường lối của Chúa, trước hết, chính chúng ta là cha mẹ phải có đức tin vững vàng nơi Chúa và sống theo Lời Chúa dạy, không bị trần gian tội lỗi ảnh hưởng, làm cho đức tin bị lung lay.

Minh Nguyên
Chương Trình Phát Thanh Tin Lành